Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ năm, 14/8/2014, 01:15 (GMT+7)

Căn hộ kết hợp nét cổ điển và hiện đại ở Hà Nội

Chủ nhà muốn không gian có sự đơn giản nhưng tinh tế để nơi ở của mình ấm cúng, thoải mái và thẩm mỹ.

KTS Đinh Công Quỳnh nhận cải tạo căn hộ 171 m2 ở Cầu Giấy (Hà Nội) vào tháng 4/2013 và hoàn thiện công trình trước Tết Âm lịch 2014. Thời gian thi công không dài nhưng quá trình trao đổi, thống nhất và lựa chọn đồ nội thất tốn nhiều công sức.

Mặt bằng của căn hộ được bố trí lại cho phù hợp với gia đình chủ nhà gồm hai vợ chồng trẻ và hai con nhỏ. Khu vực học hành/làm việc được dỡ bỏ để mở rộng hai phòng ngủ cho các con. Bếp và phòng ăn liền mạch, không bị ngăn cách. Phòng phụ trở thành phòng thay đồ. Một nhà kho nhỏ được xây dựng mới ngay bên lối ra vào, vừa là chỗ để đồ, vừa tạo sự kín đáo cho khu bếp và phòng ăn.

Chủ nhà mong muốn căn nhà mang phong cách cổ điển châu Âu nhưng cũng phải đơn giản, không quá cầu kỳ. Bởi vậy, KTS đã tối giản về màu sắc với sơn tường, đồ nội thất trắng, gỗ hoặc màu trầm. Không gian phòng khách sang trọng với đàn piano cùng bàn ghế đơn giản màu gỗ nâu hoặc xám, có thể nhìn ra ban công tràn ngập hoa lá.

Bộ bàn ghế ăn cùng chất liệu với nội thất phòng khách cũng là nơi chủ nhà có thể ngồi làm việc.

Tủ sách được bố trí phía ở kho đồ, hướng ra phòng khách có tác dụng trang trí cho cả khu sinh hoạt chung. Sảnh vào nhà có treo tranh ảnh và thêm tấm gương lớn phản chiếu tủ sách gọn gàng, đẹp mắt.

Phòng ngủ chính có cửa kính lớn mở ra ban công rộng với những giỏ cây lá xanh tươi.

Phòng ngủ của con gái đã được mở rộng hơn, có bàn học được bố trí gọn gàng. Góc đọc sách với rèm cửa, những chiếc gối tựa, gấu bông đáng yêu bên cửa sổ.

Phòng ngủ màu sắc trung tính của con trai với bàn học rộng rãi.

Khu vệ sinh đơn giản có cửa sổ nhìn ra bên ngoài, đảm bảo sự thoáng khí.

Các ban công trong căn hộ đều được bố trí những bồn hoa, cây cảnh đẹp mắt.

Mặt bằng hiện trạng trước khi cải tạo.

Mặt bằng sau cải tạo.

Ban Mai (Theo ABS)
Ảnh: Hà Thành

* Chia sẻ tại đây hoặc doisong@vnexpress.net.