Thứ ba, 19/3/2024
Thứ hai, 24/4/2017, 10:11 (GMT+7)

Căn hộ hiện đại mang nét xưa của Hoa hậu Ngọc Hân

Căn nhà sinh động nhờ sử dụng các họa tiết cửa gỗ, sơn mài và cây xanh để trang trí.

Chuyển từ nhà phố sang chung cư, Hoa hậu Ngọc Hân chọn phong cách thiết kế tối giản nhưng có nét văn hóa truyền thống Việt Nam cho nơi ở mới.

Căn hộ của cô ở quận Hoàng Mai (Hà Nội) không quá rộng (95 m2) nhưng có ưu điểm lớn là có hai mặt thoáng.

Hoa hậu Việt Nam 2010 có công việc chính là thiết kế thời trang, từng có cơ hội trải nghiệm văn hóa của nhiều quốc gia và rất quan tâm tới các nghệ thuật truyền thống. Bởi vậy, các KTS Tạ Tiến Vĩnh, Trương Tuấn Chung (Landmak Architecture) đưa nhiều chi tiết kiến trúc xưa của người Việt vào trong căn hộ hiện đại của cô.

Phòng khách ngăn cách với phòng đọc - phòng thờ bằng vách thép sơn mài họa tiết được nghệ nhân ở Thường Tín làm thủ công. Đây cũng là điểm nhấn của không gian sinh hoạt chung trong căn hộ. Hai bên vách có phần ghế để ngồi.

Để thêm được quầy bar và làm phòng ăn rộng hơn, kiến trúc sư đã lùi tường vệ sinh vào 40 cm. Vị trí bếp được thiết kế như một mái nhà với tủ tường trắng sáng kết hợp với mảng gỗ trang trí lấy ý tưởng từ các cánh cửa nhà dân gian.

Chi tiết vách thép sơn mài cùng tông màu vàng tươi được nhắc lại ở một số khu vực trong nhà tạo nên sự liên kết thống nhất.

Do diện tích nhà vừa phải, các phòng ngủ không dùng giường theo cách truyền thống. Thay vào đó là các tấm phản có ngăn kéo bên dưới để lưu trữ đồ đạc. Hệ tủ lớn đáp ứng nhu cầu để đồ nhiều của chủ nhà được thiết kế phẳng như những mảng tường trắng lớn.

Chi tiết cửa vòm, chất liệu sơn mài, họa tiết trên bức vách được kiến trúc sư và chủ nhà lựa chọn cẩn thận tạo nên sự hòa trộn hợp lý với kiến trúc của căn nhà.

Những khoảng trống trên tủ kệ, ô cửa vòm giúp kết nối các phòng, tạo điểm nhấn trang trí cho căn hộ.

Khu vệ sinh được thiết kế gọn gàng với tông màu trung tính nhẹ nhàng.

Ban Mai
Ảnh: Triệu Chiến