Thứ sáu, 26/4/2024
Thứ sáu, 15/5/2015, 00:03 (GMT+7)

Căn hộ có sân vườn trên nóc chung cư cao tầng

Chủ nhà sở hữu một không gian xanh khá rộng, điều khó làm được trong các căn chung cư ở Hà Nội.

Căn hộ 200 m2 nằm trên tầng 7 sở hữu một không gian xanh rộng, điều không dễ có ở những căn hộ trong chung cư cao tầng ở Hà Nội. Phần diện tích này nằm trên sân thượng tầng 6 của khối nhà nối hai tòa nhà lớn, liền kề với căn hộ tầng 7.

Khu đô thị được thiết kế đậm nét kiến trúc Pháp cổ điển từ hình thức bên ngoài đến không gian bên trong. Chủ nhà trẻ tuổi với những suy nghĩ mới không muốn căn hộ của mình mang âm hưởng ấy. Anh thích một sự trẻ trung, hiện đại và thoát khỏi những áp đặt của căn hộ mẫu theo trường phái cổ điển. Điều này được kiến trúc sư hết sức ủng hộ.

Tuy nhiên để có một sự thay đổi lớn là không dễ bởi chủ nhà không được phép cải tạo, can thiệp quá nhiều vào kiến trúc hiện trạng. Hơn nữa, căn hộ đã được hoàn thiện rất kỹ nên quá nhiều thay đổi sẽ lãng phí. Người thiết kế đã dung hòa được yếu tố cổ điển và hiện đại, tạo nên những không gian lãng mạn trong căn hộ.

Phòng khách liền kề phòng ăn hình thành không gian thoáng đãng, rộng rãi. Từ bàn ăn còn có sự kết nối với ban công và phòng bếp.

Phòng bếp được tổ chức gọn gàng, độc lập nhưng vẫn liên hệ với bàn ăn qua một quầy bar.

Phòng ngủ chính được mở rộng, tiện nghi, sang trọng, ấm áp. Phòng ngủ cho thành viên nhí được thu nhỏ lại. Bên cạnh giải pháp xử lý mặt bằng kiến trúc và giao thông, kiến trúc sư cải tạo hệ thống chiếu sáng và màu sắc căn hộ, thiết kế đồ nội thất với chất liệu phù hợp.

Phòng vệ sinh trang nhã với tông màu sáng.

Phòng trẻ em được thiết kế trẻ trung, tinh nghịch nhưng vừa đủ.

Hệ tủ kệ, giá để đồ ngộ ngĩnh cùng những chú thú bông đem lại cảm giác tươi vui cho phòng của trẻ.

Khu vườn 30 m2 là mảng xanh quý giá, nơi mà chủ nhân có thể tận hưởng thiên nhiên trên cao.

Từ phòng làm việc nhìn ra sân vườn là một khoảng xanh dịu dàng.

Hà Thành