Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 9/5/2014, 14:28 (GMT+7)

Cách phối màu giúp nhà rộng thoáng hơn

Việc phối màu cần hài hòa với ánh sáng, hình khối, bố cục của không gian nhằm đem lại nét đẹp tinh tế, sự thông thoáng cho ngôi nhà.

Kiến trúc sư Phạm Ngọc Thiên Ân cho biết, việc phối hợp màu sắc hài hòa, tinh tế sẽ làm cho ngôi nhà trông rộng thoáng hơn, đồng thời nâng cao chất lượng cuộc sống của chủ nhân. Trong ảnh là phòng khách của một ngôi nhà 3 tầng, nổi bật với tông màu chủ đạo trắng xám điểm xuyết thêm màu nâu gỗ của cầu thang kính. Không gian dưới cầu thang được tận dụng triệt để làm tủ kệ tạo ngăn nắp gọn gàng.

Phòng khách ấn tượng với mảng tường xám được tô điểm thêm bộ sofa trắng kiến tại vẻ hiện đại và chiều sâu cho không gian.

Phòng ăn hài hòa với tổng thể màu sắc ngôi nhà đem đến cảm giác thoải mái. Khung cửa lớn bên hông đảm bảo cho không gian luôn khoáng đạt và tràn ngập ánh sáng.

Nhà bếp với chất liệu kính màu nâu gỗ, hệ tủ bếp đa năng tiện nghi, thoải mái.

Không gian phòng sinh hoạt chung tại tầng lửng với bộ đèn trang trí bên hông hòa quyện với 3 gam màu nâu - trắng - xám kiến tạo nét hài hòa tinh tế.

Bộ sofa trắng cùng bộ tranh ảnh đen trắng nổi bật trên nền xám hiện đại và cá tính. Bộ kệ đen trên nền tường gỗ cùng với các vật dụng trang trí nhỏ giúp bố cục cân đối hơn.

Phòng ngủ của gia chủ với hệ tủ sát trần màu xám. Cách bố trí này giúp tạo hiệu ứng thị giác mở rộng về chiều sâu và chiều cao.

Hệ ánh sáng tinh tế cùng khung cửa số kính lớn lấy ánh sáng tự nhiên ấm áp cho không gian phòng ngủ.

Không gian phòng ngủ đậm nét hiện đại với chất liệu gỗ và luminate. Những bức tranh nghệ thuật trang trí dọc hai bên tường tạo nên nét đẹp tinh tế.

Khung cửa sổ bên cạnh giường ngay vị trí thông tầng giúp lấy sáng tự nhiên, cho căn phòng thông thoáng hơn.

Khung cửa sổ kính dung nạp sinh khí cho không gian trong tổng thể tông màu trầm ấm.

Khung gương tại bàn trang điểm tạo hiệu ứng nhân đôi không gian phòng.

Mảng tường trang trí đầu giường với họa tiết hoa văn trang nhã tăng thêm nét đẹp hiện đại cho không gian.

Phòng ngủ của gia chủ cá tính với trần thạch cao, hệ đèn chiếu sáng tinh tế.

Khung cửa và cửa sổ với rèm cửa trắng nền nã.

Hệ tủ sát trần màu xám đa năng tiện dụng tạo hiệu ứng mở rộng về chiều cao và chiều sâu cho căn phòng. Khung tranh phong cảnh trên đầu giường là nét chấm phá tinh tế trong tổng thể không gian.

Thi Trân
Ảnh: Không Gian Hoàn Hảo