Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 14/9/2015, 10:33 (GMT+7)

Các dinh thự của ông chủ cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ

Donald Trump sở hữu những khu nhà xa hoa, hào nhoáng như chính con người ông trong lĩnh vực chính trường, kinh doanh và giải trí.

1. Biệt thự Haroldyn

Tỷ phú người Mỹ, Donald Trump, được biết đến với khối tài sản khổng lồ và là chủ cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ danh tiếng. Gần đây, ông tham gia vào cuộc chạy đua trở thành Tổng thống Mỹ và gây xôn xao với nhiều phát ngôn gây sốc. Các dinh thự của ông rải rác ở khắp nơi và nơi nào cũng tiện nghi, hoa mỹ.

Ông từng là chủ khu biệt thự rộng hơn 1.800 m2 ở bán đảo biệt lập ở Virginia (Mỹ), sau đó, quyền sở hữu thuộc về người vợ khi họ ly dị.

Tòa nhà 3 tầng có 45 phòng, sảnh giữa nhà hình tròn với cầu thang tỏa ra hai bên giống hình cánh bướm.

Ở đây có đủ các khu thư giãn như bể bơi trong và ngoài nhà, sân chơi bowling, sân tennis và phòng chiếu phim.

2. Biệt thự Maison de L'Amitie

Tỷ phú người Mỹ còn sở hữu khu nhà nhìn ra biển ở Floria (Mỹ) rộng gần 5.600 m2 từ 2004 tới 2008. Sau đó, ông bán lại cho đại gia người Nga, Dmitri Rybolovlev, với giá 100 triệu USD. Ngoài một bể bơi rộng, đài phun nước ở lối vào, một số chi tiết nội thất trong các phòng tắm còn được dát vàng.

Khi nghe tin chủ mới có ý định phá ngôi nhà xây lại, Donald Trump chia sẻ: "Tôi không quan tâm chuyện đó. Tôi mua nhà với giá 41 triệu USD, chi thêm 3 triệu để sửa chữa và đã bán được nó với mức giá cao nhất cho một ngôi nhà cá nhân".

3. Biệt thự Trump Albemarle

Là một người kinh doanh giỏi, Donald Trump luôn biết thời điểm mua nhà hợp lý nhất. Ông mua nhà ở Virginia (Mỹ) vào năm 2012 với mức giá rẻ bất ngờ: 13 triệu USD cho dinh thự từng có giá 100 triệu USD.

Chủ cũ đang gặp giai đoạn khó khăn trong việc kinh doanh rượu nên đành chấp nhận mức giá thấp.

Khu nhà 2.400 m2 nằm ở chân dãy núi Blue Ridge với vườn nho, khu sảnh kiểu Roman được sử dụng làm nơi nghỉ ngơi của tỷ phú.

4. CLB Mar-a-Lago Club

Khuôn viên 68.000 m2 ở Florida (Mỹ) được ông Trump mua vào 1985, sau đó chuyển thành câu lạc bộ riêng.

Ở đây có tới 58 phòng ngủ, 33 phòng tắm và có cả một tháp cao 22m có thể nhìn thấy từ rất xa.

Ngoài phòng tiệc lớn, khu bể bơi rộng cũng là nơi lý tưởng tổ chức các bữa tiệc có hàng trăm khách tham dự.

Ngoài tiện nghi sang trọng, đồ nội thất trong các khu nhà của Donald Trump thường được dát vàng hoặc là các loại cao cấp mang phong cách cổ điển.

Mai Vân (Theo Huffington Post)

* Chia sẻ căn nhà hoặc vườn đẹp của bạn bằng cách gửi mail về giadinh@vnexpress.net.