Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ tư, 23/7/2014, 08:41 (GMT+7)

Biệt thự song lập phong cách Bắc Âu tại Hà Nội

Ngôi nhà được xây dựng dành cho một gia đình điển hình tại Việt Nam với ba thế hệ gồm bố mẹ (60 tuổi), con trên 30 tuổi, cháu (1 đến 5 tuổi).

Ngôi nhà thuộc dạng biệt thự song lập, nhìn bề ngoài là một nhà nhưng thực tế là hai ngôi nhà riêng biệt ốp vào nhau. Diện tích xây dựng ở tầng 1 là 100 m2, tổng diện tích xây dựng của 3 tầng là 290 m2. Nhóm KTS Tạ Tiến Vĩnh, Richard Canu, Trương Tuấn Chung đã tham gia thiết kế mẫu nội thất cho nhà.

Lợi thế của công trình là nằm ở đầu hồi của một dãy nhà, vì vậy, tầm nhìn rất tốt và có nhiều ánh sáng. Khó khăn lớn nhất của các kiến trúc sư là không được phép sửa lại không gian (đập, phá dỡ), không được phép thay đổi chức năng quy định.

Không gian phòng khách ở tầng 1 khá hẹp do có bố trí garage ngay bên cạnh. Bởi vậy, các kiến trúc sư sử dụng kính (độ phản xạ thấp) nhằm tạo chiều sâu cho không gian khi ngồi tại sofa.

Nhà nằm đầu hồi nên mọi không gian đều có thể nhận ánh sáng tự nhiên, không cần bật đèn vào ban ngày.

Tủ tivi có phần che tivi giúp điều chỉnh về mặt thị giác và bảo vệ tivi khi không có người xem bởi lối đi qua hẹp, người di chuyển rất dễ va chạm vào.

Cách chọn vật liệu, sofa, giường, tủ, sàn gỗ, rèm, đèn trang trí… với tông màu chủ đạo là trắng, ghi, kem, màu gỗ tạo nên một không gian hiện đại, pha chút vintage.

Một số điểm tập trung có điểm nhấn là các vật liệu, tranh, đồ trang trí màu vàng nhằm tôn lên vẻ sang trọng và ấm cúng.

Những bức tranh không quá cầu kỳ nhưng có màu sắc rực rỡ đem tới cảm giác sống động cho cầu thang kết hợp giữa kính và gỗ đơn giản.

Góc sinh hoạt chung, đọc sách thanh lịch cho các thành viên trong gia đình.

Các không gian nhỏ được tạo dựng bằng vách nhẹ, đồ nội thất như tủ tivi, tủ quần áo.

 

Dù phòng ngủ chia thành ba khu vực nhưng không tạo cảm giác chật chội, không gian xé lẻ.

Phần bàn gương rộng rãi, trang nhã sẽ khiến các nữ chủ nhân cảm thấy hài lòng.

Ban Mai (Theo Landmak Architecture)
Ảnh: Lê Anh Đức