Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 2/5/2016, 08:46 (GMT+7)

Biệt thự giống bông hoa 6 cánh bên bờ biển

Người chủ có thể tự hào khi giới thiệu về ngôi nhà độc đáo, tiện nghi và luôn đón nhận gió biển mát lành.

Nhìn từ cầu cảng, ngôi nhà ở bãi biển nhỏ thuộc Rio de Janeiro (Brazil) không có nhiều khác biệt so với các nhà nghỉ dưỡng khác.

Nhưng ở góc nhìn trên cao, sự độc đáo của công trình mới được hé lộ. Phần mái nhà được tạo hình giống một bông hoa 6 cánh duyên dáng.

Theo các kiến trúc sư thiết kế công trình, phần mái hình bông hoa này chính là 6 chiếc lá được ghép lại với nhau. Không chỉ hài hòa với khung cảnh xung quanh mà mái còn giúp cho ngôi nhà bớt nóng hơn nhiều, thu nước mưa để phục vụ một số nhu cầu của gia chủ.

Phần mái được lợp bằng những miếng gỗ nhỏ trên khung gỗ. Nhà chủ yếu được xây dựng bằng các vật liệu địa phương thân thiện với môi trường như đất, đá, tre nứa, gỗ...

Bể bơi cũng là điểm thú vị trong khu biệt thự khi uốn lượn bên ngoài vườn và tiếp tục chảy ngầm dưới sàn tầng một, biến thành một hồ cá cảnh nhỏ trong phòng ăn.

Khu vực sinh hoạt chung nằm ngoài trời có mái hiên che là nơi chủ nhà và các khách mời dành nhiều thời gian ăn uống, thư giãn.

Chủ nhà và kiến trúc sư có sự thống nhất trong quan điểm mở rộng tối đa không gian trong nhà hòa với thiên nhiên.

Nhà chỉ có 2 tầng với độ cao trần nhà từ 3 tới 9m. Khu vực tầng một gần như không có vách ngăn nên có thể tiếp nhận những cơn gió mát lành thổi từ biển vào.

Các phòng ngủ riêng tư được bố trí trên tầng 2 với những khung cửa kính lớn có rèm che giúp nhà nhận được nhiều nắng gió.

Ngôi nhà không sử dụng nhiều màu sắc mà chủ yếu chỉ có màu nâu đất, gỗ ấm.

Nhà được thiết kế đáp ứng nhiều tiêu chí: đẹp, tiện ích và thân thiện với môi trường.

Lam Huyền
Ảnh: Architecture Art Designs

Chia sẻ căn nhà và vườn đẹp của bạn tại đây (kèm thông tin liên hệ) hoặc gọi điện đến số máy 04 7300 8899 - máy lẻ 4529. Thông tin cá nhân của bạn đọc sẽ được bảo mật.