Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 19/1/2017, 14:48 (GMT+7)

Báo Mỹ thích thú với mốt rèm cây phủ kín nhà Việt

Trang Architizer của Mỹ giới thiệu về trào lưu đưa cây xanh vào trong nhà của các công trình ở Việt Nam.

Xu hướng làm mặt tiền phủ cây xanh và đưa vườn vào nhà phố đã trở thành xu hướng lan rộng ở Việt Nam. Hình ảnh ngôi nhà ở TP HCM do KTS Võ Trọng Nghĩa, Daisuke Sanuki, Shunri Nishizawa thiết kế.

Chi phí để trồng cây không quá tốn kém, hệ thống tưới tự động. Cây xanh vừa làm đẹp vừa giúp giảm nhiệt độ trong nhà - điều quan trọng với nước nhiệt đới như Việt Nam.

Những lớp cây xanh, dây leo mọc len lỏi giữa công trình ở thành phố Đà Nẵng có kiến trúc hiện đại.

Kiến trúc sư lựa chọn những loại cây thích nghi với điều kiện của khu vực như sử quân tử, cúc tần Ấn Độ nên tòa nhà có thể xanh quanh năm.

Rèm cây xanh che nắng nhưng vẫn đảm bảo không gian trong nhà có ánh sáng, thông gió tự nhiên.

Biệt thự ở quận 2 (TP HCM) được cải tạo có nhiều tiện nghi như bể bơi lớn ngoài trời, nội thất hiện đại. Kiến trúc sư đưa thêm những mảng vườn tường tạo sự hòa hợp giữa nhà và không gian sân vườn xung quanh. (Xem cả nhà).

Ngay cả công trình có quy mô nhỏ trên mảnh đất nhiều nhược điểm ở Thạch Thất (Hà Nội), người thiết kế vẫn tìm ra các giải pháp để đưa cây xanh vào. (Xem cả nhà).

Các kiến trúc sư Việt Nam muốn thay đổi thói quen xây nhà mà không quan tâm tới việc trồng cây của người dân.

Một công trình ở khu đô thị mới của Hà Nội cải tạo hết 500 triệu nhưng trở nên đẹp và ấn tượng nhờ biết cách đưa cây xanh vào không gian sinh hoạt. (Xem cả nhà).

Nếu được chăm chút hợp lý, cây cối có thể đem lại môi trường sống tốt hơn nhiều cho con người.

An Yên