Thứ năm, 18/4/2024
Thứ năm, 9/10/2014, 09:59 (GMT+7)

200 triệu đồng hoàn thiện nội thất căn hộ 100 m2

Để tiết kiệm chi phí, các trang thiết bị và vật liệu hoàn thiện ban đầu trong căn hộ ở quận 8 (TP HCM) đều được giữ lại.

Căn chung cư hai phòng ngủ có diện tích 100 m2 ở quận 8, TP HCM, được cải tạo và hoàn thiện nội thất theo nhu cầu sống của gia chủ mới mua nhà. Chủ nhà mong muốn có một không gian sống được thiết kế sáng tạo đồng thời phải tiết kiệm chi phí xây dựng. Căn hộ hiện đã được hoàn thiện cơ bản với sàn gạch - gỗ, tủ bếp, sơn, trần thạch cao và một số thiết bị điện và cấp thoát nước.

Khu chung cư này có địa thế rất gần với rạch Hiệp Ân và khu Nam Sài Gòn vốn nhiều diện tích cây xanh và mặt nước. Đô thị ở đây đang biến đổi từng ngày theo hướng văn minh, hiện đại, đồng thời người dân vẫn gắn bó với lối sống truyền thống và gần gũi với thiên nhiên. Dựa trên các cơ sở đó, KTS Tạ Vĩnh Phúc đã chủ trì ý tưởng thiết kế nội thất căn hộ theo phong cách nhiệt đới hiện đại với không gian đa năng, chi phí chỉ hơn 200 triệu đồng bao gồm thiết kế cơ bản, sơn tường, dán tường... trừ sàn gỗ và tủ lạnh đã có sẵn. 

Bố cục không gian của căn hộ có tính mở, phóng khoáng. Phòng khách, phòng ăn và bếp - bar được bố trí liên hoàn nhằm tạo không gian lớn nhiều ánh sáng và thông thoáng tự nhiên, mở rộng tầm nhìn ra cảnh quan bên ngoài. Cây xanh được đưa vào công trình trực tiếp và gián tiếp. Phòng khách được bố trí một chậu trúc vừa đủ tạo nên cảm xúc gần gũi với thiên nhiên. Mặt khác, do hiện trạng căn hộ không có sân vườn, thiên nhiên đã được ước lệ hóa đưa vào nội thất. Đó là hình ảnh rừng tre ở các vách ngăn nhẹ bằng gỗ và kính, hoặc tranh trang trí ở phòng khách hay poster dán tường ở phòng ngủ.

Sơn tường mới màu be kết hợp hài hòa với sàn gạch và gỗ điều tiết tốt ánh sáng tự nhiên phản xạ trên các bề mặt tường. Các chất liệu gỗ sáng màu, thảm dệt thô nhiều màu ấm tương phản vừa đủ với các gam màu lạnh như trắng và xanh lá cây.

Sảnh chính, phòng khách, phòng ăn và khu vực bếp - bar được nối kết với nhau.

 

Bàn ghế, tủ giường đều mang nét đơn giản, đồng nhất, chú trọng nhiều đến tính tiện dụng và các chi tiết thiết kế.

Bụi trúc và vách ngăn kính mang hình ảnh rừng tre ước lệ được sử dụng trong phòng khách.

Các vách ngăn nhẹ cùng mô típ rừng tre trúc tạo nét mới lạ cho khu vực quầy bar và phòng ăn.

Điểm nhấn của phòng ngủ là bức tranh khổ lớn đầu giường, gắn kết với thiên nhiên.

Hầu hết trang thiết bị và vật liệu hoàn thiện ban đầu của căn hộ này được giữ lại để tiết kiệm chi phí. Kiến trúc sư cải tạo lại một số vị trí trần, thiết bị điện, sơn lại một số bức tường cần thiết đồng thời thiết kế thêm các vật dụng.

Phòng ngủ thứ hai có thể biến thành phòng làm việc hoặc giải trí gia đình chỉ qua vài thao tác đơn giàn.

Hệ thống nội thất thông minh tích hợp giường ngủ, bàn làm việc, tủ kệ vào một cấu trúc duy nhất.

Phòng làm việc và thư giãn được biến đổi trở thành phòng ngủ tiện nghi vào ban đêm. 

KTS Tạ Vĩnh Phúc - KTS Châu Chí Toàn
Ảnh: P+P Design & Construction - Antoniodinh Studio