Thứ ba, 19/3/2024
Chủ nhật, 27/11/2016, 10:00 (GMT+7)

Sáng kiến giúp các bố mẹ nhàn tênh khi nhà có con nhỏ

Bạn có thể ngăn những cuộc cãi vã của 3 đứa con hay khiến bé vui vẻ làm việc nhà chỉ nhờ một chút sáng tạo.

Dùng bìa cartoon ngăn giữa 3 ghế trên ô tô là chiêu hay của ông bố để tránh những trận cãi vã tranh giành của 3 bé. "Tôi mà áp dụng cách này là cậu con sẽ tìm cách khoét lỗ trên tấm bìa ngay", một phụ huynh có con lớn hơn bình luận. 

Đây cũng là một gợi ý tốt cho những bố mẹ muốn để kẹo xa tầm tay lũ trẻ hay mò mẫm: Giấu kẹo trong túi đựng đậu trong tủ lạnh.

Một bà mẹ tự hào vì đã nghĩ ra cách đặt đồ chặn 4 góc ga trải giường như thế này làm nơi chơi cho con khỏi vướng cát trên bãi biển. Tuy vậy, một bà mẹ khác lại góp ý: "Thế này thì cho bé ra biển làm gì?".

Nếu bạn bận rộn và không muốn cậu con nghịch ngợm quấy rầy, cứ đưa cho bé xô nước với chiếc chổi sơn rồi nhờ con sơn hàng rào.

Dù bé đã lớn, bạn vẫn có thể tận dụng chiếc cũi bằng cách biến nó thành chiếc bàn học kèm bảng vẽ tiện dụng cho con như thế này.

Một ông bố đã nghĩ ra cách hay để giúp các con nhận ra giờ nào làm gì và tự giác thực hiện, không cần ai nhắc: Tô từng mảng màu cho các khung giờ trên đồng hồ và chú thích rõ thời gian làm bài tập, vui chơi, tắm, ăn tối với gia đình, đi ngủ, bị phạt nếu không lên giường. 

Bé sẽ tha hồ trổ tài họa sĩ mà không bôi bẩn ra nhà khi được chui vào chiếc thùng giấy như thế này.

Búp bê của bé dùng lâu và tóc rối tung, hòa ít nước rửa bát và dầu xả vào cốc nước, ngâm tóc vào đó một lúc, đưa lên lau cho khô là búp bê đã có mái tóc mượt mà.

Việc quét nhà sẽ trở thành trò chơi vui thích của bé khi bạn nhờ con dồn hết rác bẩn vào ô màu xanh này. 

Không cần quá khéo tay bố mẹ có thể tạo thành một gara đẹp mắt cho những chiếc ô tô đồ chơi cho con. 

Vương Linh (Theo Boredpanda)