Thứ năm, 28/3/2024
Thứ ba, 12/7/2016, 12:12 (GMT+7)

Bố dạy con trai bằng chuyến đi bụi một tuần khi rỗng túi

Chỉ mang theo 100 nhân dân tệ (300.000 đồng), ông bố Trung Quốc muốn con trai 8 tuổi được trải nghiệm những cay đắng và ngọt ngào của cuộc sống.

Là người đam mê du lịch, từng chinh phục đỉnh Everest, anh Pu Wei quyết định thực hiện một chuyến đi bụi cùng con trai 8 tuổi, kéo dài 700km, từ Tây An (tỉnh Thiểm Tây) đến Lan Châu (tỉnh Cam Túc) chỉ với 100 nhân dân tệ để dạy con bài học về cuộc sống.

Trong khi chi phí tối thiểu để một khách du lịch có thể sống sót tại Thượng Hải là 130 nhân dân tệ/ngày, cha con anh Pu Wei đã đi đến ngày thứ ba mà không tốn một xu nào.

Họ di chuyển bằng cách xin đi nhờ xe. Họ bỏ sức lao động của mình để đổi lấy thực phẩm và chỗ ở. Ví dụ, nhờ dỡ hàng cho một tài xế xe tải, hai cha con đã có chỗ ngủ ở nhà ông này.

Nếu cậu con trai có vẻ hơi mệt thì người bố cảm thấy rất tự hào vì hai cha con đã không phải chi tiền. Suốt cuộc hành trình, bố con họ gặp được nhiều người tốt, sẵn sàng giúp đỡ và cho họ thức ăn.

Theo anh Pu, mục đích của chuyến đi là để cho con trai trực tiếp trải nghiệm hương vị cuộc sống, cả đắng cay lẫn ngọt bùi. Tổng cộng, hai cha con quá giang 12 lần xe. Họ cũng bị từ chối nhiều lần, có người thờ ơ và có người tỏ ra nghi ngờ ý đồ của hai cha con.

"Cũng cảm thấy bị tổn thương do sự thờ ơ và hiểu lầm của người khác, tuy nhiên đã vượt qua mà không quá khó khăn. Bây giờ, khi đã hiểu rõ tác hại của sự thờ ơ và hiểu lầm, ta sẽ khoan dung hơn với người khác", anh Pu viết trên blog của mình trong ngày thứ ba của cuộc hành trình.

Hai cha con anh Pu vẫn còn hai ngày nữa mới kết thúc hành trình. Nhiều bài học vẫn chờ đợi cậu bé 8 tuổi ở phía trước.

Kim Kim (Theo Shanghaiist.com)