Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ ba, 11/10/2016, 09:41 (GMT+7)

4 câu hỏi giúp cha mẹ biết rõ con làm gì trong ngày

Chỉ 4 câu hỏi khéo léo này đủ giúp cha mẹ biết hôm nay con có gì vui, buồn, nguy hiểm...

Một nghiên cứu gần đây cho thấy cha mẹ chỉ có trung bình 12,5 phút mỗi ngày để trò chuyện với con mình. Trong đó, 8,5 phút là để buộc tội, cấm đoán con và chỉ dùng 4 phút còn lại để trò chuyện vui vẻ.

Nếu như cha mẹ hỏi một điều gì đó mà con không muốn trả lời, hoặc trả lời cho có thì bạn không nên ép buộc con. Lúc này, nên đánh lạc hướng trẻ sang một chuyện vui, qua đó gián tiếp khuyến khích con chia sẻ về một ngày của mình.

Bí quyết trong trường hợp này là hỏi con về một người bạn cụ thể, hoặc đặt câu hỏi về bạn bè của con một cách chung chung. Làm một người bạn, chứ không phải dò xét con. Điều này sẽ giúp con tin tưởng và biết đâu sẽ nói cho bạn nghe một tình huống khó khăn con đang phải đối mặt.

Nếu hôm đó tâm trạng con không tốt (con ốm, điểm kém...), đừng cố hỏi mà hãy hướng con đến những chuyện vui vẻ như ăn uống, đi chơi, xem phim cùng bố mẹ.

Một đứa trẻ thường xuyên không nhận được sự giúp đỡ của bố mẹ thì lúc gặp khó khăn cũng không tìm đến bạn. Hãy ở bên, cổ vũ con làm những việc từ nhỏ đến lớn, giúp đỡ bé khi cần. Việc này sẽ mang đến những tác dụng tích cực bạn không thể ngờ tới.

Bảo Nhiên
Theo Brightside